Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Những dấu hiệu bệnh trĩ ngoại ở nữ giới là gì?


Hiện nay có rất nhiều người mắc bệnh trĩ và căn bệnh này không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta, trong đó có bệnh trĩ ngoại thường gặp ở nữ giới.  Câu hỏi bệnh trĩ ngoại là gì hay dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới như thế nào đang được rất nhiều bạn gái quan tâm. Bạn đọc hãy tham khảo thêm những thông tin về bệnh trĩ ngoại trong bài viết phía dưới đây:

Bệnh trĩ ngoại là gì?

Bệnh trĩ ngoại thường dễ nhận biết và dễ chữa trị hơn trĩ nội. Tuy nhiên không phải người bệnh nào cũng khỏi bệnh nhanh chóng, do đặc tính tâm lý ngại kể bệnh cùng với không tìm được phương thuốc chữa trị đúng cách. Tìm hiểu bệnh trĩ ngoại là gì và những địa chỉ khám và các giải pháp chữa trị sẽ giúp người bệnh yên tâm hơn về hiện tượng bệnh của mình và có quyết định chữa trị phù hợp.

Hình ảnh của bệnh trĩ ngoại
Hình ảnh của bệnh trĩ ngoại


Trĩ ngoại là tình trạng  bị viêm nhiễm hoặc sưng đau vùng da xung quanh viền hậu môn kết quả là những tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn dẫn đến việc phát sinh nhiều mô kết hợp hay gây nên tụ máu. Trĩ ngoại được phủ bằng 1 lớp da bên ngoài bề mặt, có thể cảm thấy một cách dễ dàng, các búi trĩ ngoại không đưa vào hậu môn được cùng với cũng khó có thể chảy máu.

Người mắc bệnh trĩ ngoại dễ có cảm giác đau và giống có thứ gì đó nơi hậu môn. Có khá nhiều loại trĩ ngoại dựa trên tất cả tác nhân gây bệnh: trĩ ngoại do bị viêm nhiễm, do căng tĩnh mạch, do mô kết hợp hay do máu tụ.

Bệnh trĩ ngoài nằm bên dưới da bao quanh hậu môn, và thấp hơn trĩ nội. Bạn có thể cảm nhận được khi búi trĩ sưng hay trong quá trình đại tiện cảm thấy đau và chảy máu.

Các cục máu đông đôi khi hình thành trong các bệnh trĩ ngoài tràn ra ngoài, có thể gây ra tình trạng cực kỳ đau đớn gọi là huyết khối. Nếu một bệnh trĩ từ bên ngoài trở nên huyết khối, nó có thể trông khá đáng sợ, biến màu tím hoặc xanh, và có thể chảy máu.

Các dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới


- Đau rát hậu môn: biểu hiện bệnh trĩ này thường hay bị nhầm lẫn bằng một số bệnh lý tại vùng hậu môn – trực tràng. trái ngược thì, đây là một trong tất cả dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ mà phụ nữ cần đặc biệt lưu tâm.Đau rát hậu môn thường xảy ra trong và sau khi quá trình đi đại tiện kết thúc. Nếu nhẹ, đau rát có thể chấm dứt hoặc kéo dài thêm vài giờ đồng hồ nữa. ở mức độ nặng, hiện tượng này có thể kéo dài âm ỉ, dai dẳng khiến người bệnh vô cùng khó chịu cùng với mệt mỏi.

- Chảy máu: Chảy máu là biểu hiện ban đầu của trĩ ở chị em và thường chảy máu khi phái đẹp đi đại tiện do bị táo bón. Khi bệnh mới phát sinh, máu chảy ra bằng số lượng nhỏ, người bệnh chỉ vô tình nhìn thấy vết máu trên giấy vệ sinh hoặc có lẫn trong phân, sau dần lượng máu mất đi trong quy trình đi đại tiện cứ cải thiện lên tạo thành từng tia nhỏ hoặc thành giọt, thậm chí người bệnh phải đi cấp cứu do mất máu quá nhiều.

Dấu hiệu của bệnh trĩ ở nữ giới
Dấu hiệu của bệnh trĩ ở nữ giới


- Sa trĩ:Theo tất cả bác sỹ đây là biểu hiện bị trĩkhi bệnh đã ở thể nặng cùng với thường phải thực hiện PT để chấm dứt hiện tượng bệnh lý. Ban đầu, búi trĩ sa xuống cùng với tự co lên ngay hoặc phải ứng dụng ngoại lực để đẩy búi trĩ vào ống hậu môn sau khi quy trình đi đại tiện kết thúc. ở cấp độ nặng, búi thường xuyên sa ra ngoài, thậm chí là nằm cố định ngoài hậu môn gây cộm vướng hậu môn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Ngoài ra, bạn gái có phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chụi khác có thể là ngứa hậu môn, chảy dịch hậu môn, nứt kẻ hậu môn…. Những biểu hiện nay không phải bạn nữ nào cũng gặp phải và dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới còn tùy thuộc vào mức độ cũng như tình trạng sức khỏe hay cơ địa của mỗi người.

Nếu như bạn đang gặp vấn đến rắc rối và cảm thấy bất tiện với căn bệnh trịĩ ngoại này thì hãy nên đi đến và khám trĩ ngay để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn các phương pháp điều trị hiệu quả.

Và nếu như bạn chưa biết địa chỉ nào uy tín để điều trị bệnh trị hiệu quả không gây đau đớn thì hãy đến với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một – Một địa chỉ uy tín chữa trị bệnh trĩ nội, trị ngoại, trĩ hỗn hợp nhanh chóng và hiệu quả.

Mọi thắc mắc xin liên hệ vào đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng tư vấn dưới đây để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp hoàn toàn miễn phí.


         



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.