Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Vì bàn chải nam sinh bị sùi mào gà ở miệng

Có tưởng tượng ra Hưng cũng không ngờ rằng mình đã mắc phải căn bệnh sùi mào gà chỉ vì mượn bàn chải đánh răng của cậu bạn cùng lớp.

Mắc bệnh sùi mào gà vì mượn bàn chải đánh răng của bạn

Hưng là sinh viên của một trường cao đẳng. Dạo gần đây Hưng thấy ở miệng nổi lên vài nốt, họng đau mà uống thuốc viêm họng mãi không khỏi nên mới đi khám họng. Bác sĩ nghi ngờ rằng Hưng đã mắc phải căn bệnh da liễu nào đó chứ không phải là bệnh viêm họng thông thường. Sau khi được bác sĩ kiểm tra, tiến hành làm xét nghiệm và cho biết Hưng đã bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng.


Vì bàn chải nam sinh bị sùi mào gà ở miệng
Bàn chải đã bị nhiễm virus HPV sùi mào gà

Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục vì thế mà Hưng thật sự hoảng hốt và luôn miệng khẳng định rằng mình chưa từng quan hệ với ai thậm chí còn chưa có bạn gái thì làm sao có thể mắc phải căn bệnh sùi mào gà như thế được.
Tuy nhiên, bác sĩ đã giải thích cho Hưng hiểu về các con đường lây bệnh của sùi mào gà không chỉ qua đường quan hệ tình dục mà còn lây qua việc hôn người mắc bệnh sùi mào gà hay dùng chung vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo,…
Sau khi nghe bác sĩ giải thích, Hưng giật mình phát hiện ra mình có mượn bàn chải đánh răng với cậu bạn cùng lớp.
Hưng nhớ lại cách đây khoảng 3 tháng, lớp có tổ chức đi dã ngoại ở vườn quốc gia Tràm Chim. Vì ở qua đêm mà Hưng thì lại quên không mang theo bàn chải đánh răng nên đã mượn bàn chải của bạn cùng lớp vì nghĩ rằng nó mới dùng có 1 lần nên vẫn sạch sẽ.
Trước đó, Hưng rất ít chơi chung với bạn này, chỉ biết rằng có khoảng thời gian bạn này có vài nốt mụn ở xung quanh miệng không biết ra sao mà phải nghỉ học vài buổi để đi điều trị. Thì ra bạn ấy bị sùi mào gà ở miệng, nếu phát hiện sớm thì mọi chuyện đã không như vậy

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng

- Xuất hiện các mụn thịt có màu hồng hoặc đỏ như mào gà hay hoa súp lơ ở trong khoang miệng hoặc môi, xung quanh miệng.
- Amidan và lưỡi của người bệnh xuất hiện một mảng màu đỏ hoặc trắng, gây cảm giác tê tê và đau rát.
- Gặp khó khăn khi nuốt do hàm bị sưng và viêm họng.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Sùi mào gà ở miệng nguy hiểm như thế nào?

Sùi mào gà ở miệng là yếu tố có thể khiến bạn bị ung thư vòm họng, các nhà khoa học cho rằng những người có tiền sử mắc bệnh sùi mào gà ở miệng sẽ có nguy cơ mắc ung thư vòm họng cao gấp nhiều lần những các đối tượng khác.
- Khi các nốt sùi mào gà bị lở loét, không chỉ gây đau đớn mà còn làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh.
- Sùi mào gà ở miệng có thể là nguồn lây bệnh cho ni nếu vô tình quan hệ bằng miệng hay cho người khác dùng chung đồ dùng cá nhân với mình.

Các cách phòng tránh bệnh sùi mào gà ở miệng

- KHÔNG ĐƯỢC quan hệ bằng miệng.
- KHÔNG ĐƯỢC hôn người bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng.
- KHÔNG ĐƯỢC dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác.
- Tiêm vacxin phòng tránh virus HPV sùi mào gà.

Vì bàn chải nam sinh bị sùi mào gà ở miệng
Nên tự mang theo bàn chải để tránh nguy cơ bị sùi mào gà

Mọi thông tin về bệnh có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh sùi mào gà thủ dầu một địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.