Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không

Hỏi: Chào bác sĩ! Bàn tay của em bỗng dưng lại mọc lên các nốt sùi có màu hồng, nó giống với hoa súp lơ. Em có tìm hiểu ở trên mạng thì phát hiện ra biểu hiện này giống với căn bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, theo em được biết thì bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục, từ trước đến nay em chưa từng quan hệ với ai thì làm sao có thể mắc bệnh này được. Vậy bác sĩ cho em hỏi là bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không ạ? Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ. (Q.H. – Thủ Đức)
Trả lời:
Đầu tiên, bác sĩ chúng tôi xin cảm ơn bạn Q.H. đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của mình về cho trang blog. Để bạn không phải lo lắng và chờ đợi lâu, chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc này của bạn ngay sau đây.

Xem bài viết khác liên quan đến bệnh: sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không
Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không

Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không?

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu. Đây là căn bệnh có thời gian ủ bệnh khá dài, thông thường khi tiếp xúc với mầm bệnh khoảng từ 2-9 tháng thì bệnh sẽ tái phát.
Biểu hiện đầu của bệnh sùi mào gà là các nốt sùi có hình dạng giống như hoa súp lơ có màu hồng nhạt hoặc màu trắng. Vùng nổi các nốt sùi lớn hay nhỏ mức độ nặng hay nhẹ của bệnh.
Ở nam giới khi mắc bệnh các nốt sùi thường mọc ở bìu, dương vật, bao quy đầu… còn ở nữ giới thì sùi mào gà thường mọc ở môi lớn, môi bé, âm đạo,… Tuy nhiên nếu người bệnh có quan hệ qua đường miệng hoặc hậu môn thì các nốt sùi cũng sẽ mọc ở ngay tại đó.

Bệnh sùi mào gà mọc ở tay nguyên nhân do đâu?

Bạn Q.H. chưa quan hệ tình dục bao giờ mà có các nốt sùi mào gà mọc ở tay thì nguyên nhân có thể là do tay bạn bị trầy xước và tiếp xúc với nguồn bệnh dẫn đến việc nhiễm bệnh.

Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không
Bệnh sùi mào gà có mọc ở tay không
Bạn có thể xem thêm những hình ảnh của bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra, việc dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh cũng có thể khiến cho bạn bị nhiễm khuẩn sùi mào gà. Vì vậy, bạn không nên dùng chung đồ cá nhân với người khác, nếu bạn hay mua đồ lót bán ở ngoài chợ thì trước khi mặc bạn phải giặt giũ và phơi nắng kỹ lưỡng để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

Tuy nhiên, do chỉ dựa theo những gì bạn đã cung cấp thông tin nên chúng tôi chỉ có thể đưa ra phỏng đoán. Để biết chính xác xem bạn có bị mắc bệnh hay không, bạn nên đến trực tiếp tại phòng Khám Đa Khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.