Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Điều trị sùi mào gà cho bà bầu như thế nào?

Hỏi: Cho cháu hỏi bác sỹ về vấn đề sau. Vợ cháu có thai khoảng 2 tháng phát hiện bị sùi mào gà, đến tháng thứ 4 thì cháu cho vợ lên bệnh viện khám thai thì phát hiện ra chỗ ấy bị sưng tấy có mọng nước, cháu cũng không biết rằng có ảnh hưởng gì đến đứa bé sau này khi sinh ra hay không, bệnh sùi mào gà có thể tái phát lại hay không, làm thế nào thì mới có thể điều trị hết được, cháu thật sự rất lo lắng, bác sỹ hãy cho cháu lời khuyên chân thành, xin cảm ơn bác sĩ ạ! (V.M)
Trả lời:
Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, thường gặp ở người có hoạt động tình dục sớm; ân ái bằng các động tác thô bạo gây tổn thương ở cơ quan sinh dục, có nhiều bạn tình, mắc các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục, hút nhiều thuốc; dinh dưỡng kém, suy giảm miễn dịch.

Trước hết, bạn hãy theo dõi về bệnh sùi mào gà ở nữ giới để biết tình trạng bệnh tình của mình.
Điều trị sùi mào gà cho bà bầu như thế nào?
Bà bầu bị sùi mào gà có thể lây sang cho đứa con trong bụng

Bệnh sùi mào gà lây qua đường tình dục và từ mẹ sang con

Đường quan hệ tình dục: Nguy cơ lây bệnh cũng tăng lên theo số lần quan hệ và số bạn tình. Một khảo sát cho rằng nếu có 1 bạn tình, tỷ lệ mắc bệnh là 17%; nhưng có 5 bạn tình thì con số này sẽ là 81%.
Lây từ mẹ sang con: virus HPV có ở niêm dịch miệng, họng, đường hô hấp trên, đường tiêu hóa trên, dịch ối và đó là con đường làm lan rộng sự lây nhiễm bệnh.
Sau khi xâm nhập vào trong tế bào cận đáy, virus HPV kích thích tăng sinh tế bào đáy, tạo ra các nốt sùi giống trông như mào gà. Một số trường hợp không xuất hiện triệu chứng lâm sàng.
Phụ nữ mang thai bị mắc sùi mào gà thường có các mụn nhỏ sần sùi ở tầng sinh môn, ở môi lớn hay ở mép sau của âm hộ, không gây đau đớn gì. Có khi các nụ sùi mọc nhiều ở âm đạo, cổ tử cung nhưng không phát hiện ra. Thai phụ thấy tự nhiên ra huyết hoặc khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo có cảm giác sần sùi, chảy máu.
Một số trường hợp sùi mào gà hợp thành các đám lớn, có khi chiếm hết thành âm đạo hay cổ tử cung gây chảy máu. Với phụ nữ có thai, có lẽ do sự giảm miễn dịch nên sùi mào gà sẽ phát triển nhanh hơn.

Bấm nút tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ trợ giúp
Tham khảo bài viết khác: Hình ảnh của bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà gây nguy hiểm cho hai mẹ con

Sùi mào gà ở thai phụ có thể gây ra các tác hại như chảy máu khó cầm gây nguy hiểm đến tính mạng; phải mổ lấy thai, lây từ mẹ sang con trong khi sinh thường. Ngoài ra, người mẹ mang thaii còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ và cả hậu môn.
Vì vậy, cần phải điều trị sao cho khỏi bệnh trước khi sinh đẻ. Vì nếu các nốt sùi còn ít và nhỏ, có thể đi cắt bỏ, đốt điện hay điều trị bằng laser. Tuy nhiên, những biện pháp trên chỉ loại bỏ các nốt sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Đối với sùi mào gà ở âm hộ, âm đạo thì có thể chấm dung dịch trichloactic acid lên cho đến khi các tổn thương này chuyển màu trắng.
Nếu có nhiều nốt sùi mào gà ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ thì nguy cơ chảy máu nhiều khi sinh khá cao, nên mổ lấy thai chứ không thể đẻ đường dưới được. Dùng thuốc kháng sinh uống để chống bội nhiễm khi bị chảy máu.

Điều trị sùi mào gà cho bà bầu như thế nào?
Điều trị sùi mào gà cho bà bầu như thế nào?
Tất cả chị em phụ nữ khi bị sùi mào gà cần phải được làm xét nghiệm để sàng lọc nguy cơ bị ung thư cổ tử cung. Sau khi sinh, bệnh nhân phải được quản lý và được theo dõi chặt chẽ bằng cách soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để chẩn đoán bệnh.
Bạn có thể dắt vợ đi khám và điều trị bệnh sùi mào gà tại các trung tâm y tế uy tín
Chúc bạn và gia đình tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc!

Nếu có những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hoặc các bệnh xã hội khác thì hãy liên hệ đến trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ trợ giúp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.