Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Hôn có lây sùi mào gà hay không?

Nếu hôn có lây sùi mào gà ở miệng thì quả thật là tôi thấy thật ghê sợ. Bây giờ tôi đang rất hoang mang, do miệng tôi đã bị lở loét và sưng đau, ban đầu tôi nghĩ là bị nhiệt miệng, mua thuốc về uống mà không khỏi, vết loét còn lan ra cả cổ họng. Đến hết tuần này nếu bệnh không khỏi thì tôi sẽ đi khám các bác sĩ vì theo những thông tin tôi tìm hiểu thì tôi phát hiện ra mình đang có biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Mong các bác sĩ giúp tôi với, cho tôi biết là thực sự thì mắc hôn có lây sùi mào gà hay không? (Bạn nữ giấu tên)

Hôn có lây sùi mào gà hay không?
Hôn có lây sùi mào gà hay không?

Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến các bác sĩ tại phong kham sui mao ga o thu dau mot binh duong, sau đây sẽ là phần giải đáp cho thắc mắc của bạn.

Biểu hiện của bệnh sùi mào ở miệng

Cặp đôi nam nữ yêu nhau và dành cho nhau nụ hôn ngọt ngào là điều rất bình thường, tuy nhiên các bác sĩ cho biết đây là con đường có thể lây bệnh sùi mào gà nhanh chóng. Xung quanh miệng, lợi và vùng họng của chúng ta là lớp niêm mạc mỏng, rất nhạy cảm và dễ có vết trầy xước nhỏ mà ta khó có thể nhìn thấy được.
Virus HPV sùi mào gà sẽ lây lan sang bạn dễ dàng bởi virus HPV thích sống ở vùng ẩm ướt, chỉ 3 tuần cho đến 9 tháng tùy cơ địa của từng người mà nốt sùi mào gà sẽ xuất hiện.
Khi bị sùi mào gà ở miệng thì người bệnh có thể gặp các triệu chứng sau:
- Các u nhú xuất hiện, mọc chi chít như các gai nhỏ, đường kính chỉ khoảng 1-2mm.
- Các u nhú xuất hiện thành mảng trắng, bề mặt mủn sẩn.
- Sùi mào gà ở miệng làm cho miệng hôi hám và có mủ.
- Cảm giác bị vướng víu khi ăn, nuốt và nhai thức ăn.

Hôn có lây sùi mào gà hay không

Câu trả lời là có. Bởi ngoài đường quan hệ tình dục ra thì con đường lây nhiễm khác là lây từ mẹ sang con nếu sinh thường, qua đường máu, dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân và lây bằng đường miệng nếu quan hệ tình dục bằng miệng và hôn nhau.

Hôn có lây sùi mào gà hay không?
Dù có lãng mạn đến đâu nhưng vẫn có thể lây bệnh sùi mào gà
Nếu bạn trai của bạn bị bệnh sùi mào gà mà bạn và anh ta hôn nhau thì việc tiếp xúc này hoàn toàn có thể khiến virus HPV bám dính vào niêm mạc miệng của bạn. Nếu ở vùng miệng bị trầy xước, có mụn nước thì nguy cơ lây bệnh sùi mào gà ở miệng cao hơn.
Theo đúng như những gì mà bạn nữ đã mô tả trong câu chuyện trên thì bạn đang điều trị bằng thuốc nhưng là điều trị các thuốc cho nhiệt miệng, hãy đến các cơ sở y tế uy tín để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh tình và kê đơn thuốc phù hợp.

Nếu còn những thắc mắc gì về vấn đề hôn có lây sùi mào gà hay không, có thể liên hệ theo số điện thoại 0650 368 9588 các bác sĩ tại trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot sẽ trợ giúp cho bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.