Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Tiểu ra mủ trắng là bị bệnh gì?

Tiểu ra mủ màu trắng là hiện tượng có mủ ở trong nước tiểu, dựa vào lượng mủ trong nước tiểu là ít hay nhiều mà nước tiểu có thể bị đục hay trong, có trường hợp có máu kèm theo máu. Vậy tiểu ra mủ trắng là bệnh gì và nó gây tác hại như thế nào? Bài viết dưới sẽ nói về vấn đề này.

Bệnh gì gây nên tình trạng tiểu ra mủ trắng


Theo các bác sĩ tại phòng khám cho biết, tình trạng tiểu ra mủ do rất nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu là do bị các bệnh lý, cụ thể là:

Bệnh viêm tuyến tiền liệt: Là bệnh lý khá phổ biến hiện giờ, triệu chứng điển hình là tiểu ra mủ (giống với dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo). Ngoài ra bệnh còn xuất hiện hiện tượng bí tiểu.

Tiểu ra mủ trắng là bị bệnh gì
Ảnh minh họa

Bệnh viêm bàng quang: Khi mắc bệnh viêm bàng quang, người bị bệnh sẽ xuất hiện các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra mủ. Tác nhân chủ yếu gây ra bệnh là do khuẩn lậu và khuẩn lao gây ra.

Bệnh sỏi bàng quang: Dấu hiệu của bệnh sỏi bàng quang cũng tương tự như bệnh viêm bàng quang, nhưng cần phải được siêu âm để có thể chẩn đoán chuẩn xác bệnh. Nếu có xuất hiện mủ ở bàng quang mà không được điều trị sẽ gây ra tình trạng viêm thận ngược dòng.


Bệnh viêm mủ bể thận: Bệnh này thường do vi khuẩn gây nên, làm cho nước tiểu bị ứ động gây ra tình trạng bội nhiễm, vì thế mà mới xuất hiện tình trạng tiểu ra mủ.

Bệnh viêm niệu đạo: Tác nhân gây bệnh là do người bệnh bị nhiễm khuẩn song cầu lậu hay bị loét hạ cam sẽ xuất hiện dấu hiệu tiểu ra mủ kèm theo đó là các tình trạng tiểu rắt và đau buốt.

Bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu: Triệu chứng điển hình của bệnh là tiểu ra khá nhiều bọt trắng kèm theo đó là có cảm giác bỏng, nóng, thậm chí là tiểu ra mủ, đau buốt hoặc đi tiểu nhiều lần. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh suy thận ở giai đoạn đầu, do đó người bệnh cần phải đến Trung tâm y tế chuyên khoa để thăm khám và trị liệu kịp thời.

Tiểu ra mủ trắng là biểu hiện của bệnh gì?


Tiểu ra mủ có thể do các bệnh lý trên gây nên. Tuy nhiên, tình trạng tiểu ra mủ còn kèm theo đau buốt thì rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh lậu.

Bệnh lậu là một trong nhiều nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Hơn nữa, bệnh cũng có thể lây truyền qua các vết thương hở hoặc việc sử dung chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh.

Khi mắc phải bệnh lậu, có đến hơn 90% trường hợp sẽ bị viêm nhiễm niệu đạo với các biểu hiện như:

Niệu đạo tiết ra dịch nhầy, mủ đặc, có màu trắng hoặc hơi vàng, đặc biệt là vào mỗi buổi sáng sớm khi đã mắc bệnh.

Khó tiểu, tiểu có cảm giác buốt, đi tiểu nhiều lần, khi tiểu có cảm giác nóng, bỏng.

Tiểu ra mủ trắng là bị bệnh gì 2
Bệnh lậu gây ra triệu chứng tiểu nhiều lần

Nước tiểu bị đục, thậm chí là có máu do chất mủ còn tồn đọng ở trong niệu đạo.


Một số người bị nhiễm bệnh còn xuất hiện các triệu chứng viêm đau khó chịu ở hậu môn hoặc khoang miệng.

Tiểu ra mủ trắng có tác hại nguy hiểm như thế nào?


Tiểu ra mủ là dấu hiệu điển hình của việc người đó đã bị nhiễm bệnh lậu. Đây không phải là là 1 bệnh bình thường, mà nó là 1 trong nhiều căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tác động vô cùng lớn, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của người bị bệnh.

Đối với nam giới: Bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, dẫn đến vô sinh hiếm muộn, thậm chí bệnh gây ra tình trạng nhiễm trùng máu, phá hủy hệ thống xương khớp của người bệnh.

Còn ở nữ giới: Bệnh sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm bộ phận sinh dục, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, có nguy cơ gây vô sinh. Đặc biệt đối với những trường hợp mang thai mà không may mắc bệnh, người bệnh sẽ có thể bị sảy thai hoặc sinh non, nếu trẻ sinh ra bằng phương pháp sinh thường thì khả năng cao là có thể bị mù lòa bẩm sinh. 

Trước những hệ lụy trên của bệnh lậu, người bệnh cũng cần phải nên cao ý thức cảnh giác cũng như việc phòng tránh bệnh. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.