Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Mắc bệnh xã hội vì “đam mê” massage

Nghe bác sĩ kết luận mình bị sùi mào gà ở dương vật, anh Thuận ngỡ ngàng và hoảng hốt rằng: “Ơ, em có quan hệ với ai bao giờ đâu, chắc bác sĩ nhầm với ai rồi”. Đến khi anh Thuận nói gần đây có đi massage xông hơi được các em vuốt ve bằng miệng thì mọi việc mới được làm sáng tỏ.
Anh Thuận là một trong những trường hợp cụ thể bị mắc bệnh sùi mào gà do bị lây nhiễm virus từ miệng của nhân viên massage mắc bệnh sùi mào gà.
Ngoài anh Thuận ra còn có nhiều nam giới bị sùi mào gà mà không hề biết và trong số họ, không ít người bất ngờ vì những nguyên nhân mắc bệnh sùi mào gà.


Mắc bệnh xã hội vì “đam mê” massage
Mắc bệnh sùi mào gà vì “đam mê” massage
Anh Khoa quê Bình Phước cùng vợ lặn lội xuống trung tâm ngua benh xa hoi binh duong sau khi điều trị ở bệnh viện tư gần nhà mà không khỏi được, vì mụn cóc khó chịu ở dương vật. Khi biết mình bị bệnh sùi mào gà, anh phân trần rằng mình sống chung thủy với vợ, cô ấy cũng là người rất chung tình vậy tại sao lại có chuyện mắc bệnh xã hội. Bác sĩ tại trung tâm gặng hỏi mới được anh cho biết riêng là có một lần đi karaoke với bạn, anh uống quá chén nên có vài “động chạm” với cô gái phục vụ ở quán. Cô này sau này chuyển đi chỗ khác nên anh cũng không nhớ rõ người đó như thế nào.
Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Đây là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục là chính, ngoài ra nó cũng có thể lây qua các con đường tiếp xúc khác như khi massage, dùng chung đồ lót khi chưa được giặt sạch. Virus HPV có thể gây u nhú trên da và niêm mạc ở người như niêm mạc miệng, gan bàn tay, gan bàn chân, da mặt,… nhưng hay gặp nhất là ở da và bộ phận sinh dục nam nữ.
Sau khoảng thời gian mắc bệnh, nam giới có thể thấy ở đầu dương vật nổi lên các nốt nhỏ có màu trắng. Các nốt này có thể phát triển và liên kết nhau tạo thành mảng rộng thành chùm mọc khắp ở dương vật.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này
Số lượng bệnh nhân bị sùi mào gà chiếm khá đông trong số các bệnh nam khoa. Thường chỉ khi họ thấy nổi lên các u sùi ở bộ phận sinh dục, hay bị chảy máu thì mới chịu tìm đến bác sĩ để khám. Thậm chí, có trường hợp bệnh nhân đến khám vì chít hẹp hoặc bị viêm da qui đầu, nhiễm trùng niệu đạo hoặc viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn,… được các bác sĩ phát hiện thêm bệnh này chứ không hề biết gì đến các triệu chứng u nhú sùi mào gà.
Ngoài ra, có điều đáng nói nữa là các triệu chứng ban đầu của bệnh thường rất âm thầm nhưng khi phát bệnh thì mức độ phát triển sẽ rất nhanh. Có bệnh nhân khi đi khám mới thấy có vài nốt mụn ở ngay đầu dương vật và được hẹn lịch hai tuần sau đốt laze, nhưng khi tới lịch khám thì các nốt sùi mọc khắp ở cậu nhỏ của bệnh nhân.
Không những thế, đây là căn bệnh lây qua con đường tiếp xúc nên nếu không giữ gìn vệ sinh tốt và quan hệ lành mạnh thì bệnh sẽ dễ bị tái phát. Cũng có một số trường hợp, sau khi điều trị nhiều lần mà vẫn tái phát, các bác sĩ làm sinh thiết thì mới phát hiện ra bệnh nhân đã bị ung thư dương vật.
Thực chất nam giới không cần phải quá lo lắng và hoang mang. Hiện nay, bệnh được điều trị tại chỗ là chủ yếu, có thể dùng thuốc bôi như Podophyllin 25%, hay phẫu thuật cắt bỏ các khối u sùi và đốt bằng dao điện hoăc tia laser CO2 là chủ yếu.
Hiện nay vẫn chưa có thuốc để tiêu diệt virus HPV gây bệnh và cũng chưa có phương pháp chẩn đoán chính xác bệnh nhưng nếu bệnh nhân được điều trị sớm và biết giữ vệ sinh sạch sẽ và quan hệ lành mạnh thì bệnh có thể nhanh bình phục hơn.

Mắc bệnh xã hội vì “đam mê” massage
Mắc bệnh xã hội vì “đam mê” massage
Bài viết tham khảo khác: sùi mào gà ở miệng.

Bạn hãy nên đi khám ngay nếu thấy ở da dương vật nổi lên các nốt mụn sùi dễ chảy máu. Ngay cả khi bạn chỉ nhìn thấy ở rãnh qui đầu có các nốt mụn mọc xung quanh viền chỏm hơi sần sùi, nhỏ như hạt vừng, nốt rôm có màu trắng, không ngứa, không đau thì cũng phải đến bác sĩ khám để phân biệt đó là sùi mào gà hay chỉ là chuỗi hạt ngọc dương vật lành tính mọc xung quanh rãnh quy đầu. Nếu là chuỗi hạt ngọc dương vật thì các nốt sùi nhỏ, nhẵn, tròn mầu hồng giống mầu niêm mạc qui đầu, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ sau một thời gian nó sẽ tự biến mất. Còn ở nữ thì nên đi khám phụ khoa định kỳ, các bác sĩ giúp bạn phát hiện ra.

* Tên nhân vật trong bài viết đã thay đổi

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.