Thứ Hai, 6 tháng 3, 2017

Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được

Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được là thắc mắc của nhiều bệnh nhân về căn bệnh xã hội sùi mào gà. Thực tế là trong quá trình điều trị sùi mào, các bác sĩ điều trị luôn căn dặn, hướng dẫn về những thông tin cơ bản đến bệnh nhân bao gồm cả về thời gian điều trị bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, đối với một số bệnh nhân khác thì vẫn chưa biết nhiều về phương pháp điều trị sùi mào gà và vẫn chưa quyết định điều trị ở bất kì nơi nào.
Sau đây là trường hợp của một bạn nữ giấu tên: “Thưa bác sĩ! Gần đây ở xung quanh bộ phận sinh dục mọc lên các nốt sùi có màu hồng, nhỏ li ti. Khi gãi thì tróc vảy ra và chảy nước, có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khí hư của em cũng ra nhiều hơn, màu trắng đục, có mùi hôi tanh. Liệu có phải là em đã bị sùi mào gà hay không? Em nghe nói có phương pháp đốt sùi mào gà, vậy đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được thưa bác sĩ?”.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được
Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được

Trả lời:
Chào bạn! Bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn gây ra bởi virus HPV. Về lý thuyết, bất cứ ai đã từng quan hệ tình dục thì đều có khả năng mắc bệnh sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh chủ yếu xuất hiện ở những đối tượng có quan hệ với nhiều người, không dùng bao cao su hoặc quan hệ với người có nguy cơ bị mắc bệnh, đặc biệt là quan hệ tình dục với gái mại dâm.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà dễ nhận biết. Trong đó bao gồm những khác thường nơi bộ phận sinh dục mà bạn gái vừa kể trên có nhắc đến như sau: Xuất hiện các mụn sùi mào gà ở bộ phận sinh dục hoặc ở hậu môn, chúng có thể mọc đơn lẻ như các nhú gai hoặc mọc thành chùm trông như hoa súp lơ hoặc mào gà. Bề mặt sùi ẩm ướt, dễ bị xây xước, chảy mủ.
Trên đây là những yếu tố cho thấy bạn có bị sùi mào gà hay không. Tuy nhiên, để xác định được độ chính xác cao thì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tiến hành làm các xét nghiệm bệnh sùi mào gà, kiểm tra khả năng mắc bệnh sùi mào gà.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

Đốt sùi mào gà là phương pháp điều trị sùi mào gà rất phổ biến đang được áp dụng nhiều, nhằm mục đích triệt tiêu các mụn sùi mào gà đang xuất hiện ở trên cơ thể.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Ai cũng muốn nhanh chóng lành bệnh, tuy nhiên, thời gian điều trị bệnh sùi mào gà hay đốt sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau. Hai yếu tố chính đó là:
- Kỹ thuật được ứng dụng trong khi điều trị sùi mào gà: Áp lạnh, đốt điện, đốt laser và phương pháp ALA-PDT. Trong đó, ALA-PDT là phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả, cũng là phương pháp tối ưu cho thời gian điều trị sùi mào gà ngắn nhất có thể.
- Tình trạng bệnh lý: Nếu các mụn sùi mào gà mới xuất hiện, đơn lẻ và chưa bị nhiễm trùng thì việc điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn nhiều, điều trị sùi mào gà nhanh bình phục. Ngược lại, ở mức độ nặng thì các mụn sùi lan rộng ra và liên kết nhau thành các mảng trông như súp lơ hoặc mào gà thì thời gian điều trị sùi mào gà sẽ lâu hơn.
Thời gian điều trị bệnh sùi mào gà không cố định. Nếu bệnh được phát hiện trong giai đoạn sớm, chỉ cần một lộ trình đốt mụn sùi trong vòng 30 phút là xong. Ngược lại, nếu bệnh được phát hiện muộn, bác sĩ điều trị buộc phải chia thành nhiều lộ trình khác nhau. Lộ trình đốt sùi mào gà sau cũng phải bảo đảm các tổn thương gây ra của lần đốt trước lành lặn, do đó, thời gian cách biệt giữa hai lần đốt có thể vào 2 tuần cho đến một tháng. Điều này làm kéo dài thời gian điều trị sùi mào gà.
Ngoài ra, sau khi đốt sùi mào gà xong, mụn sùi mào gà xuất hiện trên cơ thể bị tiêu diệt hết, bệnh nhân vẫn phải duy trì thuốc điều trị sùi mào gà cho đến 2 tuần sau. Trong toàn bộ quá trình điều trị, bạn gái phải kiêng cử quan hệ tình dục để điều trị sùi mào gà hiệu quả.

Lời khuyên của các chuyên gia:

Hiệu quả điều trị sùi mào gà phụ thuộc nhiều vào chính bệnh nhân. Theo đó, bạn cần phải chú ý đến các điều sau để bệnh sùi mào gà nhanh lành:
- Tuyệt đối tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ và tránh quan hệ tình dục trong quá trình điều trị, kể cả trong 6 tháng tiếp theo ngay sau lần đốt cuối cùng. Nếu quan hệ tình dục thì cần dùng bao cao su để đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm cho bạn tình.
- Tái khám theo lịch hẹn để chắc chắn rằng bệnh sùi mào gà đã bình phục.
- Nâng cao ý thức trong việc phòng tránh bệnh sùi mào gà tái phát: Quan hệ tình dục an toàn, chế độ dinh dưỡng hợp lý, lịch làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tập thể dục thể thao thường xuyên… là những biện pháp giúp bảo vệ cơ thể và tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tái phát.

Đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được

Điều trị khỏi sùi mào gà nhanh chóng không chỉ là mong muốn của riêng bạn mà là mong muốn chung của nhiều người bệnh. Tuy nhiên, điều trị bệnh sùi mào gà là quá trình liên tục, đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài. Vì thế bạn cần phải chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng đối diện với nó.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi đốt sùi mào gà bao lâu thì quan hệ được. Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề khác liên quan đến sùi mào gà thì liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.