Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu mới chết

Virus HPV chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các bệnh về đường sinh dục như mụn cóc sinh dục, sùi mào gà. Vậy virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu mới chết. Để giúp cho bạn đọc hiểu biết về vấn đề này, các bác sĩ chữa bệnh sùi mào gà ở bình dương chia sẻ bài viết dưới đây.

Virus HPV lây lan như thế nào?

Virus HPV là loại virus có khả năng lây nhiễm cao, đây cũng chính là nguy cơ tiềm ẩn các căn bệnh đáng sợ. Có khoảng 30 trong hơn 100 chủng loại virus HPV có thể lây sang các khu vực ở cơ quan sinh dục, chủ yếu thông qua tiếp xúc da, qua đường quan hệ tình dục,… Khi bị nhiễm virus HPV, da của người khác lại tiếp xúc với lớp màng nhầy của người đó thì virus HPV sẽ lây cho người khác không hẳn là lây qua đường quan hệ tình dục. Những nguyên nhân khiến virus HPV lây lan nhanh chóng:

Virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu mới chết
Virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu

- Lây qua đường quan hệ tình dục: Do virus HPV lây qua dịch cơ thể và lớp màng nhầy, các chủng loại HPV sinh dục có thể lây qua đường quan hệ tình dục, qua miệng khi tiếp xúc với da bị nhiễm virus HPV. Những đối tượng có hành vi quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều hơn 1 bạn tình thì có nguy cơ bị nhiễm virus HPV cao hơn so với người bình thường.
- Lây từ mẹ sang con: Virus HPV có thể lây từ mẹ sang con bằng các hình thức khác nhau như: Người mẹ bị nhiễm virus HPV trước khi mang thai nên truyền sang cho thai nhi ngay trong bụng mẹ; có thể sau khi sinh con đã bị nhiễm HPV và truyền cho trẻ thông qua đường tiếp xúc trực tiếp.
- Lây qua tiếp xúc trực tiếp: virus HPV có thể lây sang cho người khác thông qua việc dùng chung khăn tắm, vật dụng, quần áo, nhà vệ sinh, khăn mặt,… với người bị nhiễm virus HPV. Đồ dùng cá nhân của người bệnh cũng có thể chứa virus HPV, thông qua các tổn thương ở bên ngoài khi chúng ta tiếp xúc vào vật dụng này sẽ có nguy cơ cao bị nhiễm virus HPV.
Virus HPV có thể lây sang cho cả bạn, ngay khi bạn không thể nhìn thấy các mụn cóc hoặc bất cứ triệu chứng nào khác của mụn cóc.

Virus HPV tồn tại ngoài mọi trường bao lâu?

Virus HPV cũng như các loại virus khác, chúng không thể tự sống trong môi trường ngoài nếu không có nơi nuôi dưỡng nó. Virus HPV cần có một tế bào chủ để có thể sản sinh, vì vậy, thời gian để virus HPV tồn tại trong không khí bao lâu còn phải phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ môi trường xung quanh.

Xem bài viết khác: bệnh xã hội sùi mào gà.
Virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu mới chết
Vẫn chưa có thuốc nào thật sự có thể tiêu diệt virus HPV

Sự thật thì virus HPV không thể tồn tại ở bên ngoài cơ thể đủ dài để lây bệnh cho người khác, nhưng chúng vẫn có thể tồn tại ở chủ thể vô tri vô giác lên tới 24 giờ, thậm chí là cho đến 7 ngày với các phát hiện sau đây:
- Virus HPV 16 có tới 30% lây nhiễm,  sau khi chúng mất nước ở ngoài bề mặt trong 7 ngày ở nhiệt độ phòng.
- Có nghiên cứu cho thấy 37% của kẹp sinh thiết áp dụng cho việc quản lý bệnh nhân và 50% găng tay phẫu thuật đã bị nhiễm virus HPV.

Tham khảo thêm chủ đề khác: chi phí điều trị sùi mào gà.

Trên đây là phần chia sẻ về virus HPV tồn tại ngoài môi trường bao lâu của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa bình dương. Khi bạn nghi ngờ rằng mình bị mắc bệnh sùi mào gà hoặc có triệu chứng của căn bệnh, bạn hãy trực tiếp đến phòng khám đa khoa bình dương tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số điện thoại 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.