Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Những hiểu biết về virus HPV gây mụn cóc

Mụn cóc là các khối u nhỏ lành tính do sự tăng sinh của lớp tế bào thượng bì trên da, từ đó hình thành nên nhiều nốt sần sùi trên da gây cảm giác khó chịu, xấu hổ và muốn loại bỏ ngay các nốt sần của người bệnh. Những tổn thương này thường xuất hiện trên bàn tay, bàn chân, lòng bàn chân, ngón tay, ngón chân,… để có thể loại bỏ các mụn cóc an toàn, chính xác và hiệu quả. Bây giờ thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra các nốt mụn cóc này.

Mụn cóc gây ra bởi virus HPV

Vậy Virus HPV là gì? Quá trình hình thành mụn cóc diễn ra như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết về loại virus này và cơ chế hình thành của nó.

Xem thêm bài viết khác: bệnh xã hội sùi mào gà.
Những hiểu biết về virus HPV gây mụn cóc
Những hiểu biết về virus HPV gây mụn cóc

Virus HPV là gì?

Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn cóc là virus HPV, nó xâm nhập qua da theo vết trầy xước ở chân tay và phát triển.
+ Virus HPV là tên viết tắt của Human Papilloma Virus, là một loại virus gây u nhú ở người. Có đến hơn 100 chủng virus HPV và hầu hết các chủng loại đều vô hại, không có dấu hiệu hay triệu chứng nào và sẽ tự động lành nhưng cũng có trường hợp nó có thể gây ra các căn bệnh nghiêm trọng, điển hình như ung thư cổ tử cung.
+ Virus HPV tuýp 2 là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh mụn cơm, mụn cóc ở bất kì vùng da khác nhau trên cơ thể đặc biệt là mụn cơm, mụn cóc ở tay do chủng virus này thích sống ở những nơi ấm, ẩm ướt, bàn tay là nơi chung đụng và tiếp xúc nhiều nhất.
Giống như các bệnh truyền nhiễm khác, virut mụn cơm chuyển từ người này sang người khác hoặc cũng có thể nhận gián tiếp bằng các chạm vào mụn cóc, khăn tắm,… của đối tượng bị nhiễm virus.
+ Virus HPV tuýp 1 gây ra mụn cóc, mụn hạt cơm ở chân, lòng bàn chân, móng chân, ngón chân,… gây cản trở cho việc đi lại.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Các giai đoạn hình thành nên mụn cóc ?

1. Giai đoạn ủ bệnh:

Qua vết trầy xước: Loại virus này lây qua các vết trầy xước ở trên da, làm cho các tế bào da phát triển nhanh hơn so với bình thường, tốc độ lây lan nhanh chóng sang các khu vực khác trên cơ thể.
Thời gian lây nhiễm: Mụn cóc, mụn cơm thường xuất hiện sau khi cơ thể của người tiếp xúc với virus HPV khoảng từ 1-6 tháng, cũng có thể lên đến 1 năm. Thời gian ủ bệnh của virus HPV khá dài.

2. Giai đoạn tấn công:

Trải qua thời kì ủ bệnh lâu dài, virus HPV bắt đầu phát triển thành các biểu hiện như: xuất hiện các đốm nhỏ màu xám trên da, các vết chai sần sùi, vùng da bị mụn sưng đỏ và đau.

3. Giai đoạn phát triển:

Sau khoảng thời gian dài, virus HPV phát triển ngày càng nhanh, tốc độ lây sang các vùng da khác nhiều hơn. Lúc này thì mụn cơm, mụn cóc được hình thành rõ ràng hơn và có biểu hiện rõ hơn trên da.
Biểu hiện: Nốt mụn to hơn, bề mặt mụn chai sần hơn. Lúc này, virus HPV biến thể khiến cho các nốt mụn trở nên đau, ngứa, gây ra cảm giác khó chịu hơn cho người bệnh.
Tính chất lây lan: Virus HPV gây mụn cóc, mụn cơm sẽ càng rộng hơn và có biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Để ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của virus HPV thì có thể sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống,… hay các bài thuốc dân gian khác.
Những hiểu biết về virus HPV gây mụn cóc
Những hiểu biết về virus HPV gây mụn cóc

Tuy nhiên, cách đơn giản và hiệu quả không kém đó là dùng miếng dán trị mụn cơm, mụn cóc Plasters để ngăn chặn sự lây lan của virus HPV gây mụn cóc, điều trị các vùng da bị mụn cóc. Và dù điều trị bằng bất cứ phương pháp nào, sau khi điều trị hết mụn thì cần phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa, tránh virus HPV xâm nhập gây tổn thương cho cơ thể bạn.

Mọi thông tin cũng như thắc mắc liên quan đến các bệnh do virus HPV gây ra thì có thể liên hệ đến trung tam chua benh xa hoi binh duong, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ giải đáp những thắc mắc trên.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.